หนังสือธรรมะแจกฟรี .pdf คลังหนังสือธรรมะ วารสาร นิตยสาร รายเดือน แจกฟรี . pdf อีบุค (ebooks)

คลังหนังสือธรรมะ วารสาร นิตยสาร รายเดือน แจกฟรี .pdf อีบุค (ebooks)

หนังสือแจกฟรี สามารถเปิดอ่านได้จาก เครื่องอ่านหนังสือ อิเล็กทรอนิกส์ (e-reader) ทั่วไป เช่น ipad, ipod, iphone และอุปกรณ์อื่นๆ เปิดอ่านได้ทันทีจากที่ไหนก็ได้

ชื่อหนังสือ Unseen อนุบาลฝันในฝันฯ หนังสือธรรมะแจกฟรี .pdf

 

คำนำ

         ก่อนหน้านี้ใครจะคิดว่า เรื่องราวในปรโลก หลักธรรมและความรู้ต่างๆ ในพระพุทธศาสนา ที่เชื่อกันว่าเข้าใจยากจนทำให้ไม่สนใจที่จะศึกษา จะกลับเป็นเรื่องที่สนุก เข้าใจง่าย แสะชวนให้เฝ้าติดตามกันทุกวัน
          นี่คือ ปรากฏการณ์ใหม่ในวงการการศึกษาธรรมะที่ผู้คนทุกวัยทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ ไปจนถึงผู้เฒ่าวัยชรา ต่างก็สามารถเข้าใจเรื่องดังกล่าวอย่างง่ายๆ โดยการเรียนรู้ผ่านทางจอโทรทัศน์ช่อง DMC ที่มีชื่อรายการว่า "โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา"
          เมื่อ 6 ปีก่อน วันแรกที่"คุณครูไม่ใหญ่"เปิดโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา (9 พฤษภาคม พ.ศ. 2545) วันนั้นมีเพียงท่านกับนักเรียนกลุ่มเล็กๆ กลุ่มหนึ่ง และทีมงานไม่กี่คน
       มาวันนี้ครบรอบ 6 ปี นอกจากจะมีจำนวนนักเรียนที่เข้าเรียนมากมายหลายเชื้อชาติทั้งในและต่างประเทศแล้ว ทีมงานของคุณครูไม่ใหญ่ก็เพิ่มขึ้นด้วย นับตั้งแต่ทีมงานการ์ตูน ทีมงานพุทธศิลป์ ทีมงานแอนิเมชั่น ทีมงานมินิชีรีส์ ทีมงาน Case study (กรณีศึกษา) ทีมงานข่าวทีมงานเพลง และอีกหลายๆ ทีมงาน ชื่งล้วนแต่ช่วยให้ชั่วโมงแห่งการเรียนรู้ในแบบฉบับอนุบาล ที่มีเพลง มีภาพมีพูด เต็มเปี่ยมไปด้วยเนื้อหาสาระที่สนุก น่าติดตาม เเละเข้าใจง่าย
           แต่เบื้องหลังนั้น กลับเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย ทีมงานทุกทีมด้องทำงานแข่งกับเวลา เพื่อให้งานเสร็จทันออกอากาศในแต่ละวัน เริ่มตั้งแต่กระบวนการคิด มาสู่ขั้นตอนการผลิต ไปจนถึงขั้นตอนตรวจเช็กความสมบูรณ์
             ถ้อยคำแต่ละประโยคที่เรียงร้อยในหนังสือ UNSEENเล่มนื้คือบางส่วนของการสนทนากับทีมงานเบื้องหลัง ซึ่งเป็นเหมือนชิ้นส่วนภาพจิกซอว์ของงานในแต่ละจุด ที่เมื่อ
นำ มาปะติดปะต่อเข้าด้วยกันแล้วจะเกิดภาพขึ้นในใจนั้นคือ ภาพความทุ่มเทและความตั้งใจในทุกขั้นตอนตั้งแต่จุดเริ่มด้น จนกระทั่งสัญญาณดาวธรรมมาปรากฏบนหน้าจอ DMC ในบ้านของทุกท่าน
            กล่าวได้ว่า ทีมงานทั้งหมดในวันนี้เป็นทีมที่ใหญ่เมื่อเทียบกับทีมงานไม่กี่คนในวันเริ่มต้นเปิดโรงเรียนแต่คงจะเล็กลงทันที ถ้านำมาเทียบกับจำนวนของนักเรียนอนุบาลฯ ที่มือยู่ทั่วโลก
              และจะยิ่งเล็กลงไปอีกหลายเท่านัก หากเทียบกับเป้าหมายของคุณครูไม่ใหญ่ที่ปรารถนาอยากให้ทุกคนได้รู้เริ่องราวความจริงของชีวิต ได้รู้จักที่พื่งที่แท้จริงภายในให้แสงสว่างขยายไปยังทุกแห่งหนบนโลก
               ดังนั้น การที่จะทำเป้าหมายให้สันติภาพที่แท้จริงเกิดขึ้นในเร็ววันได้นั้นคงต้องรวมถึง"เรา"นักเรียนอนุบาลฯทุกคน จะต้องเป็นผู้หนึ่งในทีมงานนี้ด้วยเช่นเดียวกัน
               ในวาระพิเศษโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาครบรอบ6 ปี ขอโอกาสเป็นดัวแทนเพื่อนนักเรียนอนุบาลฯ ทั่วโลกแลดงความชึ่นชมและขอร่วมส่งกำลังใจแด่คุณครูไมใหญ่และทีมงานที่อยู่เบื้องหลังผู้ทุ่มเทและเสียสละทุกท่านมา ณ โอกาสนี้


สารบัญ

งานภาพ-ทีมพุทธศิลป์...23
งานแอนิเมชั่น-ทีมพุทธศิลป๋...31
งานทำเพลง-กลุ่มปัญจสิฃะ...41
งานศูนย์สือสร้างสรรค์เพี่อเยาวชน ชมรมพทธศาสตร์สากล... 51
งานประสานงานศูนย์สาขา ต่างประเทศทั่วโลก... 57
งานเรียบเรียงผลการปฎิบ้ติธรรม ...63
งาน Case Study (กรณีศึกษา)... 69
งานมินิซีรีส์ทศชาติชาดก  ...109
งานรายการสกู๊ปพิเศษ ...141
งานรายการข่าวนิวนิวส์ "New News" ...173
งานรายการ Relax & Alert ...193
งานรายการเด็ก เวทีพริกฃี้หนู... 217
งานพรีเซนต์ก่อนออกอากาศ ...265
งานในโรงเรียนอนุบาลฯ ...287
เทลลี อวอร์ด (Telly Awards)...373
"คุณครูไม่ใหญ่"... 377
รายชื่อทีมงานเบื้องหลังฯ ...383
โครงการหนังสืออนุบาลฯ... 397
 

 



หนังสือธรรมะแจกฟรี .pdf
หนังสือธรรมะแจกฟรี .pdf

ชื่อหนังสือ Unseen อนุบาลฝันในฝันฯ
ลำดับเรื่อง : โค๊ก อลงกรณ์ สถาปิตานนท์   จำนวนหน้า 403 หน้า

ขนาดไฟล์ 60MB

ช่องทางที่ 2 ขนาดไฟล์ 60MB
คุณภาพของสื่อ :
คะแนนปัจจุบัน : 4
บริการสั่งออนไลน์
  • หนังสือใช้โปรแกรม Acrobat อ่าน ถ้าท่านยังไม่มีโหลดได้ที่นี่
    แจ้งเสีย


  • สิ่งดีๆมีไว้แบ่งปัน อะไรดีๆมีอีกเยอะ กด Like facebook กัลยาณมิตร

     ยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคล